วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ก้าวที่สองสู่ความสำเร็จในโลกเครือข่าย การจัดการเวลา

Attraction Marketing ตอนที่ 10

ก้าวที่สองสู่ความสำเร็จในโลกเครือข่าย การจัดการเวลา

การจัดการเวลา ด้วยเทคนิคอะไรสำคัญกว่าให้ทำก่อน

หลายครั้งที่ชีวิตเราวุ่นวายกับกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดจากการกระทำของเรา หรือจากคนอื่นก็ตาม สิ่งที่ทำให้เราเสียสมาธิ ทำให้สิ่งที่เราทำไม่บรรลุเป้าหมาย และเสียเวลาที่ีมีค่่าไปกับกิจกกรรมที่ไม่ควรทำ

หลายครั้งที่เราสับสนว่าควรจะทำอะไรก่อน ระหว่างการโฆษณาเพื่อโปรโมทธุรกิจเครือข่ายของเรากับการช่วยเหลือทีมงานแก้ปัญหา หรือ การรับโทรศัพท์สายซ้อนที่เข้ามาระหว่าการโทรสปอนเซอร์คน และอื่นๆอีกมากมาย



วันนี้ผมมีเคล็ดลับการจัดการปัญหาที่ยุ่งเยิงในชีวิตให้หายไป ภายในเวลา 15 นาที กับเคล็ดลับการจัดการเวลาแบบ "อะไรสำคัญกว่า...ให้ทำก่อน" โดยเราจะแบ่งกิจกรรมที่ต้องทำ ออกเป็น 4 หัวข้อ



1. เรื่องสำคัญ...ที่เร่งด่วน เป็นเรื่องที่ต้องได้รับการจัดการทันที ไม่สามารถผ่อนปรนได้เลย เรื่องวิกฤตต่างๆ หรือปัญหา ที่ต้องได้รับการแก่ไข เช่นการจัดการกับลูกค้าที่กำลังโกรธจัด หรือ การเตรียมงานที่มีกำหนดเวลาและเส้นตาย งานที่ได้รับมอบหมายให้ทำ หรือ สิ่งที่ต้องทำเพื่อความอยู่รอด

2. เรื่องสำคัญ...ที่ไม่เร่งด่วน เป็นสิ่งที่ต้องทำ แต่อยู่ภายใต้เงือนไขที่ผ่อนปรนได้ เช่น การวางแผนงานเลี้ยงลูกค้า หรือการวางแผนงานของไตรมาสต่อไป หรือ การนัดประชุมเสนองานกับลูกค้า การออกไปสัมนานอกสถานที่ หรือการไปเข้าคอร์สพัฒนาตัวเอง

3. เรื่องที่ไม่สำคัญ...ที่เร่งด่วน เป็นเรื่องที่เราคิดว่าเร่งด่วน ซึ่งเป็นเงาสะท้อนของกิจกรรมข้อที่ 1 ที่เป็นเรื่องสำคัญของผู้อื่นที่มาเกี่ยวข้องกับชีวิตเรา เช่นเสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้น พร้อมการปรับทุกข์จากเพื่อนรัก หรือ แฟนโทรนัดกินข้าว หรือ การประชุมที่ไม่ได้นัดหมาย หรือการมาเยี่ยมของแขกที่ไม่ได้นัดล่วงหน้า หรือ การเตรียมตัวไปประชุมผู้ปกครองของลูก

4. เรื่องไม่สำคัญ...ที่ไม่เร่งด่วน เป็นกิจกรรมที่จำกัดไว้ด้วย ความเสียเวลาอันมีค่า แต่เป็นกิจกกรรมที่เราชอบทำที่สุด เช่น การเล่น MSN หรือ Chat เวลาทำงาน หรือการออกไปชอปปิง หรือการโทรไปคุยเล่นกับเพื่อน อ่าสนอีเมลล์ขยะ หรือการท่องโลกอินเตอร์เนท หรือการดูโทรทัศน์




มาถึงตอนนี้ท่านทั้งหลาย คงทราบถึงการจัดการกับกิจกรรมใดที่ควรทำ และไม่ควรทำ เพื่อเวลาที่มีค่าของคุณมา หยุดวิตกกังวลกับงานที่กองสุ่มอยู่ แล้วมาจัดการจัดการปัญหากับเรื่องยุ่งๆ ในการทำงานกันเถอะพวกเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น