วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เทคนิคง่ายๆที่แก้ได้ทุกอย่าง EFT try it on everythings!






vdo 2 รายการข้างบนเป็น vdo แนะนำเทคนิค จากผู้เชี่ยวชาญ และคนที่ใช้ได้ผลมาแล้วครับ มีสัมภาษณ์ จากอาจารย์ ใน the secret ด้วย 2 ท่านคือ Joe vital และ Bob Procto







VDO ชุดนี้สาธิตวิธีการ และจุดต่างๆที่เราต้องทำครับ ฟังไม่ออกไม่เป็นไรครับ เพราะจะเขียนอธิบายให้ด้านล่างนี้ แต่เอามาให้ดูเพื่อจะได้รู้ตำแหน่งที่ถูกต้องครับ



เอาหละครับ มาเข้าเรื่องกัน เทคนิคนี้เรียกสั้นๆ EFT แล้วกันนะครับ อธิบายหลักการง่ายๆดังนี้หลักการคล้ายๆกับการกดจุด หรือฝังเข็ม เพื่อเปิดพลังชี่ให้หมุนเวียนได้สะดวก จะช่วยให้รู้สึกปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย สามารถใช้รักษาหรือบรรเทาอาการต่างๆ เช่น ปวดไมเกรน, นอนไม่หลับ, เครียด, ลดน้ำหนัก, เลิกบุหรี่, กลัวการพูดในที่สาธารณะ, กังวลใจ, กลัวงู ฯลฯ

****แนะนำให้อ่านทั้งหมดก่อนแล้วดู vdo ประกอบ จะช่วยให้เข้าใจมากขึ้นครับ****

ก่อนอื่นให้วัดระดับของอาการต่างๆที่คุณมีว่าเป็นมาก – น้อยแค่ไหน โดยกำหนดให้ 1 แทนอาการเบาที่สุด และ 10 แทนอาการที่หนักที่สุด เมื่อทำเสร็จแล้วลองมาวัดดูด้วยตัวเองอีกครั้งนะครับว่าลดลงเท่าไหร่? เราสามารถทำซ้ำได้จนกว่าจะหายเลยครับ



จากนั้นให้ใช้นิ้ว 2 – 4 นิ้ว ทำการเคาะตามจุดต่างๆ แนะนำว่าให้ใช้ 2 นิ้วเฉพาะบริเวณที่แคบ ความแรงของการเคาะก็ แรงประมาณเวลาที่คุณใช้นิ้วเคาะโต๊ะ ไม่จำเป็นต้องเคาะแรง เพราะไม่ได้ช่วยให้ผลดีขึ้นหรือเลวลงครับ ให้เคาะเบาๆพร้อมกับพูดไปด้วย จะยกตัวอย่างว่าจะพูดอะไรให้ฟังทีหลังครับ ส่วนจุดต่างๆมีดังนี้ (ดู vdo ประกอบ)

1) ที่สันมือทั้ง 2 ข้าง ใช้ 4 นิ้ว

2) บริเวณกลางกระหม่อม

3) หัวคิ้วทั้ง 2 ข้าง

4) หางตาทั้ง 2 ข้าง

5) ใต้ตาดำ ส่วนที่เป็นกระดูก เลยจากตรงลูกตาที่บุ๋ม ทั้ง 2 ข้าง

6) ตรงกึ่งกลางระหว่างปากและจมูก

7) ตรงกลางด้านล่างของริมฝีปากล่าง


8) ไหปลาร้า คลำตรงใต้ส่วนที่นูน จากคอมาทางแขน จะมีส่วนที่เริ่มโค้งเล็กน้อย ใต้ตรงนั้นครับ

9) ด้านข้างลำตัวใต้รักแร้ ของผู้ชายจะอยู่ตรงราวนม ผู้หญิงจะประมาณกึ่งกลางเสื้อชั้นในครับ

10) ชาย - ด้านล่างหัวนม ใกล้ตรงกลาง ประมาณตรงกระบังลม หญิง – แถบด้านล่างเสื้อชั้นใน ทั้ง 2 ข้าง

11) ตรงจุดชีพจรที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง

การเคาะนั้นจะเคาะเดี่ยวๆ, สลับ ซ้าย-ขวา หรือ ทั้ง 2 ข้างพร้อมกันก็ได้ และจุดที่เคาะไม่จำเป็นต้องเรียงตามลำดับที่บอก เพียงแต่ทำเช่นนี้ง่ายต่อการจำจุดต่างๆครับ สิ่งสำคัญมากอยู่ที่การพูดระหว่างที่ทำการเคาะไปด้วยครับ ดังตัวอย่างต่อไปนี้

สมมุติว่าคุณปวดไมเกรนระดับ 7 นะครับ คุณอาจเริ่มต้นด้วยการเคาะและ
พูดว่า “ถึงแม้ว่าฉันจะปวดไมเกรนระดับ 7 ฉันก็ยังรักและให้อภัยตัวเอง” ย้ำไปซักพักพร้อมๆกับเคาะจุดไปด้วย เมื่อเปลี่ยนจุดให้เปลี่ยนคำพูดไปด้วยครับ
เช่น “ถึงแม้ว่าฉันจะปวดไมเกรนจนแทบทนไม่ไหว แต่มันก็เป็นเรื่องช่วยไม่ได้.......”ฯลฯ สามารถพูดได้แล้วแต่ความรู้สึกที่คุณอยากจะระบายเลยครับ
ภาษาอังกฤษจะประมาณนี้ครับ “Even though I’m ……, I still love and forgive myself.” ตรงช่องว่างให้คุณเติมอาการของคุณที่คุณต้องการรักษาครับ

ลองทำดูได้ครับ หากมีข้อสงสัย หรือได้ผลไงก็โพสคอมเม้นด้านล่างได้เลยได้ครับ หวังว่าคงจะช่วยให้ใครๆหลายคนรู้สึกดีขึ้นได้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น