วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทำอย่างไรให้สวยสมวัย

ทำอย่างไรให้สวยสมวัย ... มีริ้วรอยบ้างก็สวยดีนะ!!



เรื่องของแรงโน้มถ่วงโลกเป็นอะไรที่ยากจะต้านทานได้ ก็เพราะอย่างนี้ เมื่อผู้หญิงเรามีอายุมากขึ้น...ตีนกา, กระ, ฝ้า และรอยเหี่ยวย่นจึงถามหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้หญิงวัย 40 อัพจำนวนมาก ลงทุนซื้อครีมแอนตี้-เอจจิ้งกระปุกล่ะหลายหมื่น และยังมีพวกนิยมฉีดโบท็อกซ์ หรือไม่ก็พึ่งมีดหมอทำศัลยกรรม ดึงหน้า เพื่อให้เอ๊าะให้เด้ง...ทุ่มทุนสร้างทั้งหมดนี้ ก็เพราะอยากสวยแบบไร้ริ้วรอยบนใบหน้า

เปลี่ยนความคิดใหม่ดีกว่าไหมคะ ยังมีเทคนิคสารพัดที่ช่วยให้คุณสวยสมวัยได้โดยไม่ต้องเปลืองสตางค์ มากมายขนาดนั้น และที่จริงแล้วริ้วรอยแห่งอารมณ์ก็เป็นเครื่องบ่งชี้ถึงวุฒิภาวะที่ดีด้วย

ชิซุ ซาเอกิ กูรูด้านความงาม วัย 66 ของญี่ปุ่น เจ้าของผลงานหนังสือ The Japanese Skincare Revolution ฝากข้อคิดถึงสาวใหญ่ว่า ด้วยวัยนี้แล้ว เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีริ้วรอยบนใบหน้า เป็นเรื่องโอเคที่ต้องมีกระและฝ้า ยิ่งมีอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งบ่งบอกว่าคุณดูแลตัวเองดี ทำให้ยังมีชีวิตอยู่

เจ้าแม่บิวตี้แดนซากุระ ดูสวยสมวัย และมีชีวิตชีวามาก เมื่อเทียบกับคนวัยเกษียณทั่วไป เธอถือคติว่า ความสวยไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครื่องสำอาง แต่ขึ้นอยู่กับทัศนคติ และสองมือของตัวเราเอง ขอเพียงแต่รู้เทคนิค ก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องแคร์เรื่องอายุ หรือแม้แต่เงิน

หนึ่งในเคล็ดลับไม่แก่ไม่จน ของเธอน่าสนใจทีเดียว เพราะ ลงทุนแค่หมวกอาบน้ำใบเดียว!! เธอแนะนำว่า ถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโลชั่นบำรุงผิว สามารถทำได้ โดยหยิบหมวกอาบน้ำมาคลุมหน้า ทำหน้าที่เหมือนสตีมเซาน่าดีๆ นี่เอง แต่อย่าลืมเจาะรูไว้หายใจด้วย และระหว่างที่กำลังอบไอน้ำ ให้จินตนาการถึงหนุ่มเซ็กซี่ไปด้วย เพื่อกระตุ้นร่างกายให้ซู่ซ่าส์ๆ ถือเป็นอาหารเสริมที่ดีต่อสุขภาพผิวมากๆ


ดาราฮอลลีวู้ดที่เข้าสู่วัยสาวใหญ่แต่ยังดูดี มีหลายคน อย่างเช่น ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด ปีนี้อายุ 43 และมีลูกสองคนแล้ว แต่ยังฟิตแอนด์เฟิร์มมากๆ เธอเผยเคล็ดลับแอนตี้-เอจจิ้งว่า ฉันใช้เดย์ครีมที่มีส่วนผสม ของสารแอนตี้ออกซิแดนต์ และไม่เคยออกจากบ้านโดยไม่ทาครีมกันแดด กับอายครีม ฉันมาสก์หน้าอาทิตย์ละหน และกรอผิวด้วยเทคนิคไมโครเดอร์ มาเบรชั่นเดือนละครั้ง จุดที่ดูแลเป็นพิเศษคือ มือ ต้องโปะครีมเป็นสองเท่าของที่บำรุงผิวหน้า เพราะฉันเคยเห็นคุณยายวัย 65 ดูจากด้านหลัง หุ่นเฟิร์มมาก เหมือนสาววัย 20 แต่พอหันมา มือกับคอเหี่ยวเชียว!!


ใครรู้บ้างว่าปีนี้ ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง มาดอนน่า อายุเท่าไหร่...เธออายุ 50 แล้วค่ะ แต่ยังดูเฟิร์ม อย่างกับสาววัย 30 เพราะขยันดูแลตัวเองมากๆ โดยเธอแนะนำว่า ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ควรทาครีมกันแดด และหลีกห่างจากแสงแดดเท่าที่ทำได้ เพราะแสงอาทิตย์ทำให้เกิดริ้วรอยความแก่ อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญ คือ คนมีอายุควรเลิกใช้รองพื้นกับแป้งผสมรองพื้น และแต่งหน้าให้บางที่สุด ยิ่งแต่งหน้าหนาเท่าไหร่ยิ่งทำให้ดูแก่ ควรหลีกเลี่ยงการแต่งตาแบบสโมคกี้อาย ถ้าอยากดูเด่นเด้ง เธอแนะนำให้ใส่ขนตาปลอม และปกปิดรอยบวมคล้ำใต้ตา ด้วยคอนซีลเลอร์นิดเดียว ที่สำคัญที่สุดคือ อย่าลืมออกกำลังกายทุกวัน อย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมง

เรื่องอาหารการกินก็สำคัญต่อความเยาว์วัยมาก เจ๊มาดอนน่า เรคคอมเมนด์ให้ทานอาหารออร์แกนิกให้ได้มากที่สุด และพยายามเข้มงวดกับการทานอาหารแมคโครไบโอติก หมั่นทานผักผลไม้, ถั่วเหลือง และถั่วงอกเยอะๆ ส่วนที่ต้องหลีกไกลก็คือ ซอสทุกชนิด รวมถึงขนมขบเคี้ยว และอาหารที่มีส่วนผสมของสารเคมี หรือสารกันบูด

อ้างอิงจาก http://women.mthai.com/views_Beauty-Tip-Trick_11_44_36983_1.women

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น